10 KỸ NĂNG BÁN HÀNG MỌI DOANH NHÂN ĐỀU PHẢI THÀNH THẠO


Bán hàng là một kỹ năng cần thiết mỗi doanh nhân đều phải nắmvững. Hãy suy nghĩ về điều này: Bắt đầu từ ngày làm việc trong doanh nghiệp củabạn, bạn đang bán một cái gì đó. Cho dù đó là trình bày ý tưởng của bạn để cácnhà đầu tư tiềm năng hoặc giới thiệu sự đổi mới sáng tạo nhất của bạn với kháchhàng tiềm năng, sự thành công của doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng bán hàngcủa bạn.

Best Training, Consulting & Promoting xin chia sẻ 10 kỹnăng dưới đây là những kỹ năng bán hàng cơ bản mà mọi doanh nhân cần phải thànhthạo:

 doanh-nhan-1.4.jpg

1. Nắm vững cơ bản về tâm lý con người. Trước hết, tìm hiểunhững gì thúc đẩy con người, động cơ của họ. Hãy lấy ví dụ một người quản lý đầytham vọng cố gắng làm việc theo cách của mình để thăng tiến công ty, ông muốncho thấy sự thông minh và kỹ năng quản lý của mình. Hãy giúp anh ta làm điều đóvà bạn sẽ có một “khách hàng” trong cuộc sống.

2. Kỹ năng lắng nghe. Mọi người muốn cảm thấy được lắng nghevà thấu hiểu. Ngay cả khi bạn đang marketing trực tuyến, hãy làm cho việc lắngnghe trở thành một phần của chiến lược tham gia vào phương tiện truyền thông xãhội của bạn và buộc tin nhắn của bạn phục vụ điều đó 

 

3. Lọc ra khách hàng tiềm năng. Xây dựng vào quá trình bánhàng của bạn một bước mà bạn có thể xác định triển vọng và sự phù hợp. Đôi khiđó có thể là do ngân sách, đôi khi đó là vấn đề cá nhân, hoặc đôi khi đó là khảnăng của bạn để cung cấp những gì họ cần. Bất kể điều gì, hãy loại bỏ khỏi danhsách khách hàng tiềm năng để bạn không lãng phí thời gian của bạn và của chínhhọ.

 

4. Định vị chiến lược. Tìm ra vị trí doanh nghiệp của bạntrong thị trường và tập trung mọi nỗ lực bán hàng của bạn vào với nhóm kháchhàng nằm trong chiến lược cốt lõi. Chiến lược của bạn có phải là bán giá thấp,bán sỉ với khối lượng lớn hoặc kinh doanh một thương hiệu hạng sang trọng phânkhúc hàng cao cấp?

 

5. Đề xuất cách bán hàng độc đáo (USP). Xác định những thứlàm cho lời đề nghị của bạn độc đáo.  Đócó thể là một sự sáng tạo mới có thể giải quyết một vấn đề dai dẳng trong ngànhcông nghiệp? Hoặc là chỉ đơn giản như kèo dài giờ làm việc, phục vụ khách hàng?(Chuỗi siêu thị 7Eleven đã áp dụng rất thành công cách thức này).

 

6. Tìm cách để đưa ra giải pháp cho khách hàng. Khách hàngkhông quan tâm bạn đang bán gì, họ chỉ quan tâm bạn sẽ đưa giải pháp gì để giảiquyết vấn đề cho họ. Vì vậy, thay vì nói là: “Tôi có rất nhiều thứ dành cho bạn”không chắc sẽ thuyết phục khách hàng, bởi vì nó ngụ ý là bạn đã suy nghĩ về vấnđề của họ, nhưng không đưa ra những giải pháp. Mà hãy tìm cách đưa ra giải phápcho khách hàng.

 

7. Chủ động nói về vấn đề tiền bạc. Hãy thoải mái khi nóichuyện tiền bạc. Bạn có thể hỏi khách hàng tiềm năng về vấn đề ngân sách và đừngngần ngại yêu cầu họ trả cho những giá trị bạn mang lại giúp họ thoải mái hơn.Cuộc trò chuyện về chủ đề tiền bạc, ngân sách sớm sẽ tránh được rất nhiều rắc rốisau đó.

 

8. Nghệ thuật chào hàng. Tìm hiểu nghệ thuật chào hàng. Bạnnên chứng minh sự hiểu biết của bạn về nhu cầu của họ và làm nổi bật giá trị củanhững gì bạn đang bán.

 

9. Đề nghị thực hiện thương vụ. .Nắm vững tâm lý khách hàngđể đưa ra lời đề nghị chốt hợp đồng hợp lý. Đó không phải là sự hiển nhiên haytự đề cao, mà do bạn cần phải cung cấp cho khách hàng tiềm năng định hướng rõràng về những gì họ cần phải làm tiếp theo để có thể thực hiện vụ mua bán. Đócó thể là kick vào đường link? Ký hợp đồng? Hay đồng ý với giá cả và điều khoảnnày?

 

10. Khéo léo duy trì mối quan hệ. Tạo ra một hệ thống theodõi với khách hàng tương lai những người mà chưa hoàn toàn sẵn sàng cam kết trởthành khách hàng của bạn. Dù bạn làm gì, đừng bắt đầu theo kiểu, “Chỉ cần theokhách hàng là được”. Hãy sáng tạo và tìm ra những cách mới để tăng thêm giá trịcho mối quan hệ.

 Theo: best.edu.vn/

Chat ngay

Xin chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới, Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.