12 KỸ NĂNG KINH DOANH -12 CHÌA KHÓA BẠN CẦN NẮM VỮNG ĐỂ THÀNH CÔNG


Phát triểnmột công việc kinh doanh nhỏ thành một doanh nghiệp thành công đòi hỏi nhiều thứhơn là chỉ có đam mê. Không may là sự thật đã chứng minh điều này. Có đến hơn nửanhững doanh nghiệp mới thất bại chủ yếu là do người khởi nghiệp không thể biếnđam mê của họ thành những kỹ năng kinh doanh thực tế.

Vận hànhmột doanh nghiệp nhỏ yêu cầu bạn phải trở thành một cá nhân đa năng. Vì thế, sớmbiết được kỹ năng nào bạn đã có và kỹ năng nào cần phải học hỏi rất quan trọng.Dưới đây là những kỹ năng mềm thiết yếu mà bạn cần học hoặc bổ sung cho doanhnghiệp mình.

doanh-nhan-1.3.jpg

1.       Kỹ năng ủy thác:

Ủy thácliên quan tới việc phân bổ trách nhiệm cho mọi người để hoành thành công việc.Điều kiện lý tưởng mà bạn muốn đạt được là khi các nhân viên của bạn có thể thựchiện được tất cả các hoạt đồng hàng ngày trong doanh nghiệp mình. Ủy thác mộtcách hiệu quả sẽ giúp đạt được sự cân bằng giữa hiệu quả quản lý và hiệu quảhoàn thành công việc của mọi người. Nhân tố chìa khóa là biết cách làm sao đểdoanh nghiệp của bạn làm việc cho mình, chứ không phải là bạn làm việc chodoanh nghiệp mình.

2.       Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếplà một phần quan trọng của cuộc sống và hiện diện trong mọi hoàn cảnh. Khi nghĩvề nó, bạn sẽ nhận thấy rằng gần như tất cả những gì bạn làm đều yêu cầu việc cảithiện giao tiếp. Đặc biệt, để đạt được hiệu quả trong kinh doanh, bạn cần phảigiao tiếp tốt. Chìa khóa là phải biết cách kết nối hiệu quả tầm nhìn của bạn vớiđam mê và niềm tin của mình

3.       Kỹ năng đàm phán

Hầu hếtmọi người đều đàm phán một cách không chính thức trong cuộc sống hàng ngày màkhông nhận thức được điều đó. Còn những cuộc đàm phán chính thức là kỹ năng cóthể học  hỏi thông qua kinh nghiệm và luyệntập. Những người hay tham gia đàm phán có xu hướng khéo léo, sắc sảo hơn nhữngngười ít khi đàm phán (cả chính thức và không chính thức). Người có kinh nghiệm  biết cần phải nói gì, khi nào nên và khôngnên nói, hay khi nào nên nhượng bộ hoặc không nhượng bộ. Chìa khóa quan trọng ởđây là cần biết làm thế nào để phát triển một cuộc đàm phán win-win cho mọi bêntham gia, nhưng cùng lúc đó vẫn phải xác định bạn cũng muốn đạt được kết quả tốtnhất cho mình.

4.       Hoạch định chiến lược

Hoạch địnhchiến lược là một hoạt động rất quan trọng trong kinh doanh. Nó là quá trình xácđịnh chiến lược công ty của bạn hay phương hướng và quyết định việc phân bổ nguồnvốn cũng như nhân sự. Chìa khóa ở đây là việc biết làm thế nào để dự kiến đượckhả năng hoạt động của công ty bạn trong tương lai từ 3 đến 5 năm tới với kế hoạchkinh doanh chi tiết.

5.       Kỹ năng lãnh đạo

Lãnh đạolà một kỹ năng quản lý quan trọng , thể hiện khả năng để thúc đẩy một nhóm ngườicùng hướng tới một mục tiêu chung. Nó cũng thể hiện ở khả năng chịu trách nhiệm,hình thành và thúc đẩy nhóm. Chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để tạo được mốiquan hệ  và ảnh hưởng lâu dài  với khách hàng tương lai, khách hàng, nhàcũng cấp, nhân viên và các nhà đầu tư.

6.       Kỹ năng xây dựng nhóm

Kỹ năngxây dựng và làm việc nhóm là vô cùng cần thiết trong môi trường làm việc hiện đạingày nay. Mọi người là việc trong nhóm có thể tạo ra những giải pháp tốt hơn vàcó hiệu suất cao hơn là một cá nhân làm việc độc lập. Chìa khóa ở đây là biết  làm thế nào để xây dựng nhóm nhân viên, đốitác, tư vấn và nhóm nhà đầu tư có thể giúp bạn đưa việc kinh doanh của mình lênmột tầm cao mới.

7.       Kỹ năng phân tích

Môi trườnglàm việc hiện nay ngày càng trở nên tiến bộ về công nghệ và phức tạp hơn. Với sựphát triển nhanh chóng của công nghệ như vậy, nhu cầu về tư duy phân tích cũngcao hơn. Tư duy phân tích là khả năng tiếp cận tình hình kinh doanh của công tybạn một cách khách quan để quyết định bạn sẽ ở đâu trong tương lai và phải làmgì để thu hẹp khoảng cách giữa hiện tại và tăng trưởng của tương lai. Chìa khóaở đây là biết làm thế nào để thu thập, xem xét và đánh gía dữ liệu cần thiết đểxây dựng những lập luận thuyết phục.

8.       Kỹ năng bán hàng và marketing

Hìnhthành được những phương pháp, chính sách bán hàng và marketing – từ định giá,quảng cáo cho đến kỹ thuật bán hàng – là rất thiết yếu trong sự phát triển củadoanh nghiệp bạn. Khả năng phân tích cạnh tranh, thị trường và xu hướng ngànhđóng vai trò quan trọng cho việc phát triển chiến lược marketing của bạn. Chìakhóa ở đây là biết cách nhào nặn và truyền tải những thông điệp hấp dẫn tớiđúng đối tượng mục tiêu, từ đó tạo ra việc kinh doanh mới, xây dựng những dòngdoanh thu có lợi nhuận.

9.       Kỹ năng quản lý chung

Quản lýbao gồm việc hướng dẫn và kiểm soát một nhóm cá nhân phối hợp hoạt động để đạtđược mục tiêu. Quản lý bao gồm việc triển khai và chỉ đạo các nguồn nhân lực,nguồn lực tài chính và các nguồn lực công nghệ. Chìa khóa là làm thế nào đểphát triển để thực hiện một hệ thống làm việc mà có thể quản lý hoạt động hàngngày, chăm sóc các bên liên quan và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

10.   Kỹ năng quản lý dòng tiền

Dòng tiềnthường được cho rằng là mối bận tâm nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theocách đơn giản nhất, dòng tiền là sự lưu chuyển của tiền vào và ra trong hoạt độngkinh doanh. Dòng tiền là nhân tố quyết định trong việc phát triển của các doanhnghiệp, là chỉ số hàng đầu thể hiện sức khỏe của doanh nghiệp. Ảnh hưởng củadòng tiền là có thật, ngay lập tức và nếu quản lý yếu kém sẽ không thể chấp nhậnđược. Chìa khóa quan trọng là biết làm thế nào để điều phối, bảo vệ và kiểmsoát dòng tiền.

11.   Kỹ năng quản lý tài chính

Các hoạtđộng tài chính là việc áp dụng một tập hợp các kỹ thuật mà cá nhân và doanhnghiệp sử dụng để quản lý tiền bạc của họ, đặc biệt là sự chênh lệch giữa thunhập và chi tiêu và những rủi ro trong các khoản đầu tư của họ. Nhu cầu chongân sách định kỳ và báo cáo tài chính là quan trọng nhất. Chìa khóa ở đây làlàm cách nào để diễn giải và phân tích các báo cáo tài chính của bạn, để xác địnhcác nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của bạn.

12.   Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lýthời gian là một tập hợp các kỹ năng thông thường để giúp bạn có thể sử dụng thờigian hiệu quả và năng suất nhất. Kỹ năng quản lý thời gian rất quan trọng đểlàm chủ. Kỹ năng này sẽ giúp bạn đạt được nhiều lợi ích và sử dụng thời gian mộtcách thông minh. Chìa khóa là biết cách quản lý thời gian hiệu quả và tập trungvào những hoạt động mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp bạn.

(TheoTerry H.Hill, lược dịch từ Legacyai.com)

Theo:best.edu.vn/

 

Chat ngay

Xin chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới, Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.