DÂN SALES MÀ THIẾU NHỮNG KỸ NĂNG NÀY THÌ NGHỈ VIỆC ĐI LÀ VỪA!


Khi 100cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi và đi gõtiếp cánh cửa thứ 101 như cách bạn bắt đầu.

Khi nhắcđến cụm từ “kỹ năng bán hàng”, nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ đến nhữngmánh khóe như lôi kéo, rượt đuổi khách hàng trên đường hay đứng nói như một cáimáy. Tuy nhiên, đây lại là những hình ảnh tuyệt đối không nên có ở một sale giỏi!

Không aivừa sinh ra đã có những kỹ năng bán hàng bẩm sinh, mọi thứ đều cần thời gian đểhọc hỏi và thực hành. Dù bạn là ai, ông chủ, lập trình viên máy tính hay nghệsĩ piano…, bí quyết thành công đều nằm trong tay bạn cả.

i-love-sales.jpg

Dưới đâylà 8 kỹ năng bán hàng mà dân sales nhất định phải biết.

Lắngnghe

Kỹ năngquan trọng nhất mà người bán hàng nào cũng phải có chính là lắng nghe một cáchcẩn thận. Hãy nhớ rằng bạn có 2 cái tai nhưng chỉ có 1 cái miệng, vì vậy hãy lắngnghe nhiều hơn là nói.

Khi lắngnghe khách hàng, bạn cũng phải nghe một cách chủ động và hiểu những gì đang diễnra. Trước khi đưa ra một ý tưởng, hãy quay sát thật kỹ xung quanh và chắc chắnrằng mọi người sẽ hiểu những gì bạn sắp nói.

Kết nối

Ngườibán hàng thành công phải là bậc thầy trong việc kết nối mọi người với nhau. Khibạn nói chuyện với bất cứ ai, hãy quan sát cách mà họ nói chuyện. Nếu họ nói chậm,bạn cũng phải nói chậm lại. Nếu họ nói với nhịp độ nhanh, bạn cũng phải nói nhanhhơn. Vì sao lại như vậy? Đơn giản, bạn phải tìm được sự kết nối với họ.

Trong cuộctrò chuyện, bạn cũng hãy tìm hiểu xem khách hàng đó là người thế nào, sở thíchlà gì. Chẳng hạn, nếu vị khách thích nuôi chó, hãy nói chuyện với họ về chủ đềchó để tìm kiếm sự tương đồng.

Đừng cốbán hàng

Nếu bạnmuốn thành công trong lĩnh vực sales, đừng bao giờ nghĩ đến từ “bán hàng”. Bạnphải cho đi thứ có giá trị và nhận lại tiền hoặc thành công. Khách hàng chỉchào đón những người mang đến sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị cho họ và rấtghét những người cố bán hàng cho họ.

Đam mê

Ngườibán hàng hoặc chủ doanh nghiệp đều phải thực sự đam mê với sản phẩm mà họ làmra. Đừng cố bán một thứ gì đó chỉ vì tiền. Hãy tìm ra niềm đam mê của bạn, vìsao bạn thích sản phẩm đó và bạn có sẵn sàng làm việc này kể cả không có tiềnkhông? Đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi trở ngại để đi đến thành công.

Trong mộtcuộc họp của Apple, khi các cổ đông thúc ép Tim Cook tăng lợi nhuận cho côngty, ông đáp rằng “Tôi không quan tâm đến ROI, tôi biết tất cả chúng ta ngồi ởđây cùng nhau vì chúng ta có cùng niềm đam mê và tin rằng sản phẩm của mình làtốt nhất”.

Lạc quan

Ngườibán hàng thành công luôn tìm thấy sự hài lòng ở khách hàng sau khi mua sản phẩmhoặc dịch vụ. Họ thậm chí còn nhìn thấy kết quả cuối cùng trước khi bán hàng vàluôn lấy đó làm động lực cho mình.

Để có đượcthành công trong cuộc sống, bạn phải luôn định hình thật rõ mọi thứ mà mình muốnđạt được. Dù bạn không có ý tưởng tuyệt vời nhất, nhưng hãy cố gắng tìm kiếm kếtquả tốt nhất. Hãy tưởng tượng 5 năm nữa bạn sẽ lái chiếc xe hơi đắt tiền, đeo đồnghồ hàng hiệu và ngồi uống cà phê, ký hợp đồng trong một căn biệt thự ven biển.Có ai đánh thuế ước mơ đâu, tại sao bạn lại không mơ những điều tốt nhất?

Không sợbị từ chối

Mộttrong những kỹ năng khó nhất mà dân sales phải đối mặt đó là thường xuyên bị từchối. Tuy nhiên, đừng lấy đó làm buồn mà hãy tiếp tục tiến về phía trước. Khi100 cánh cửa đóng sập trước mặt bạn, hãy ngẩng cao đầu, mỉm cười thật tươi vàđi gõ tiếp cánh cửa thứ 101 như cách bạn bắt đầu.

Nếu ngườita nói “Không” với bạn ở lần đầu, đó có thể là do họ chưa cân nhắc kỹ. Hãy tiếpcận với họ lần thứ 2, thứ 3… Điều quan trọng nhất là đừng bao giờ nghi ngờ bảnthân. Bạn phải biết rằng người thành công là người làm được những việc mà kẻ thấtbại đã từ bò trước đó.

Thuyếtphục

Bạn hãynhớ lại xem khi còn bé, mình đã thuyết phục cha mẹ thế nào để họ mua cho bạn mộtque kem? Tương tự, đối với khách hàng cũng thế. Bạn mang một chai nước đến bán ởngôi làng Alpine xinh đẹp, tất nhiên sẽ chẳng ai mua cả, nhưng nếu bạn đem chainước đó đến sa mạc Sahara, thậm chí bạn chẳng cần nói gì cũng đã hết hàng.

Nguyên tắccốt lõi ở đây là bạn phải biết khách hàng cần gì và tìm cách thuyết phục họ.Hãy bán cho khách hàng thứ mà họ cần, chứ đừng bán thứ mà bạn có.

Biết“bán” mình trước

Trướckhi bán được sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn cần nhớ rằng khách hàng sẽ “mua” bạntrước, sau đó mới là sản phẩm mà bạn cung cấp. Bạn cần phải làm sao cho kháchhành thích và tin tưởng mình, khi đó họ sẽ rút ví ra trả cho bạn.

Vì thế,hãy làm việc chăm chỉ, rèn luyện bản thân, đọc nhiều sách, cải thiện kỹ nănggiao tiếp. Đó là cách duy nhất giúp bạn gây được ấn tư

Theo:http://cafebiz.vn

Chat ngay

Xin chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới, Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.