TIN TỨC:

Mách Bạn Cách Môi Giới Nhà Đất Hiệu Quả


1. Hiểu rõ bản chất của nghề môi giới

2. Làm thế nào để môi giới nhà đất hiệu quả?

Làmthế nào để có được khách hàng bất động sản?

Làmthế nào để tạo được nguồn khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết?

Làmthế nào để nhân viên môi giới nhà đất có thể chốt khách hàng thành công?

 

Câutrả lời có trong “Mách bạn cách môi giới nhà đất hiệu quả”.

Đâykhông chỉ là cuốn cẩm nang gồm các tip cho riêng các bạn làm nghề môi giới bấtđộng sản, mà còn có các thông tin hữu ích giúp cho một công ty bất động sản vậnhành hiệu quả.

Cuộccạnh tranh trong thị trường bất động sản đang ngày càng khốc liệt và chưa có dấuhiệu hạ nhiệt. Muốn tồn tại và phát triển, bạn cần phải tìm được cách môi giớinhà đất hiệu quả để có khách hàng.

Đểlàm được điều đó, người làm môi giới cần phải nắm được bản chất của nghề môi giớinhà đất, nguyên nhân môi giới không hiểu quả, bắt, xu hướng môi giới nhà đấttrong thời kỳ 4.0, các kỹ năng mà các môi giới cần phải trang bị cho mình khilàm việc.

Hiểurõ bản chất của nghề môi giới

 Nghề môi giới nhà đất là gì?

Hiểurõ được về bản chất của nghề nghiệp sẽ giúp cho bạn biết mình phải làm gì, cóđược động lực làm việc và không bị hoang mang khi công việc không như ý muốn. Sựthực là khi công việc không thuận lợi, chúng ta thường bị mất phương hướng vàkhông biết phải làm gì, nên tiếp tục hay từ bỏ, đặc biệt là trong cái nghề môigiới nhà đất.

Nhânviên môi giới nhà đất là đội ngũ không thể thiếu được trong lĩnh vực kinh doanhbất động sản, bởi vì nhờ có họ mà người bán tìm được người mua phù hợp, cácgiao dịch nhà đất thuận lợi hơn.

Mộttrong những điều mà nhân viên môi giới nhà đất phải đối mặt đó là bị hiểu nhầmlà cò đất chuyên lừa đảo, khiến cho nghề này không được coi trọng. Tuy nhiên làmột người môi giới chuyên nghiệp, tự bản thân bạn phải hiểu rõ về nghề nghiệp củamình. Đều là người trung gian trong giao dịch mua bán bất động sản, nhưng trongkhi cò đất không có kiến thức về bất động sản, làm ăn chụp giật thì những ngườimôi giới bất động sản lại là những người được đào tạo bài bản, dùng kiến thức củamình để giúp khách hàng của mình đạt được mục đích và cảm thấy hài lòng.

Làmthế nào để môi giới nhà đất hiệu quả?

Đểtrả lời cho câu hỏi này thì việc đầu tiên, bạn cần làm là nắm được nguyên nhânkhiến cho công việc môi giới nhà đất của bạn không hiệu quả.

Nhữngnguyên nhân khiến cho môi giới nhà đất không hiệu quả

Nếucách thức môi giới của bạn đang chỉ gồm việc phát tờ rơi, telesales hay viếtcác bài PR quảng cáo trên báo chí thì bạn vẫn đang làm việc ở nhiều năm về trước.Môi giới nhà đất hiện nay cần sự giúp đỡ của marketing và công nghệ, bên cạnhđó là sự phối hợp làm việc giữa 3 bộ phận có liên quan tới khách hàng:Marketing, Sale và Support.

 Nếu công việc môi giới của bạn hay công ty bạnđang trì trệ thì hãy kiếm tra lại xem bạn có đang thiếu hay yếu về: Marketing,công nghệ và sự phối hợp hoạt động giữa các bộ phận trên với nhau hay khôngnhé.

Môigiới nhà đất trong thời kỳ 4.0

Nếubạn cho rằng, môi giới nhà đất hiệu quả chỉ cần dựa vào tài ăn nói của ngườimôi giới thì bạn đã sai rồi. Khách hàng vẫn luôn là thượng đế, đặc biệt làtrong lĩnh vực bất động sản khi mà số lượng khách hàng có hạn mà số lượng môigiới ngày càng tăng lên.

Dovậy, một công ty bất động sản muốn hoạt động hiệu quả thì cần bắt kịp cách làmviệc trong thời kỳ cách mạng số với sự tham gia của Digital Marketing, công nghệ,…

Mộtcông ty bất động sản sẽ có được nhiều cơ hội hơn khi sở hữu và sử dụng các côngnghệvào kinh doanh. Ở đây không phải hệ thống máy móc dây chuyền sản xuất, mà sửdụng công nghệ vào việc quảng bá sản phẩm và đưa các thông tin phân tích chínhxác cho khách hàng.

Vídụ: Với lợi thế là một công ty công nghệ bất động sản, Rever hỗ trợ cho chủ nhàviệc quảng cáo trên các kênh truyền thông bằng hình ảnh chuyên nghiệp, scan 3D;đưa thông tin chính xác đến khách hàng có nhu cầu mua/bán bất động sản.

DigitalMarketing giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu của  bạn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàngthông qua các kênh như Facebook, Website, Blog, Linkedin, YouTube,…

Thờikỳ công nghệ 4.0, để môi giới nhà đất có hiệu quả, hãy quan tâm tới mảngMarketing Online và công nghệ để bắt kịp với xu thế phát triển của toàn thế giới.

Cáchmôi giới nhà đất hiệu quả

NếuGoogle câu hỏi “Làm thế nào để môi giới nhà đất hiệu quả?” thì sau 0,56 giây bạnsẽ nhận được khoảng 44.300.000 kết quả. Liệu việc đạt được các giao dịch thànhcông có dễ dàng sau khi đọc các bài (n) bí quyết/ cách giúp môi giới thành cônghay không, điều này phụ thuộc vào khả năng của các bạn.

Cònđối với Rever, để đạt được một giao dịch thành công là một quá trình dài vàkhông hề dễ dàng. Có 5 giai đoạn mà các môi giới bất động sản thành công đều phảitrải qua: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cuộc hẹn, thương lượng, ký kết hợp đồng,kết thúc giao dịch.

Vàtrước khi bước vào 5 giai đoạn này, Rever khuyên bạn nên xây dựng thái độ lạcquan và tư duy tích cực.

doanh-nhan-1.3.jpg

Đâylà điều kiện tiên quyết đầu tiên để thành công, không chỉ với lĩnh vực bất độngsản mà với tất cả các lĩnh vực khác trong đời sống.

Vídụ như trong việc gọi điện cho các khách hàng. Việc nhận được những lời từ chốihay thái độ khó chịu của khách hàng là điều mà bạn phải đối mặt. Tuy nhiên đừngvì thế mà cảm thấy mình đang cầu xin họ. Hãy ý thức được rằng đây là một trongnhững công việc cần thiết phải làm để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bất kỳ aitrong nghề môi giới bất động sản đều phải làm. Người khác làm được thì bạn cũngcó thể làm được.

Lờikhuyên cho bạn là hãy bắt đầu cuộc nói chuyện với tâm thế của một người chia sẻ.Điều đó sẽ giúp cho bạn có được tự tin và nhiệt huyết trong câu chuyện củamình.

Bạncần phải ý thức được bạn là một người trung gian giúp công cuộc mua bán bất độngsản, doanh thu của bạn là số lượng nhà mà bạn giúp người khác mua bán được. Vìvậy, cần phải nỗ lực hết mình vì công việc và cuộc sống của chính bạn.

 

Giaiđoạn 1: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Kháchhàng tiềm năng là những người có nhu cầu về bất động sản lúc này và trong tươnglai gần. Và khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng nhấtthúc đẩy sự phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp bất động sản của bạn.

Đểtìm được khách hàng bất động sản tiềm năng, chuyên gia Rever khuyên bạn nên thựchiện các công việc sau:

Chúý: Sự thành công trong công việc của bạn đến từ cách bạn sắp xếp công việc củamình có khoa học hay không, và sự kiên trì thực hiện công việc ấy. Mọi lờikhuyên chỉ có thể phát huy tính hiệu quả khi bạn hiểu và kiên trì áp dụng vàothực tế. Rever hy vọng các bạn áp dụng và đạt được kết quả như mong đợi!

Thựchiện mô hình Daily 4/10

Đầutiên, các chuyên gia Rever khuyên bạn nên áp dụng mô hình Daily 4/10 - thực hiện4 thói quen và 10 hành động kiên trì, đều đặn mỗi ngày.

Môhình Daily 4/10 có nội dung như sau:

4thói quen và hoạt động

Thóiquen 1: Phát triển và quản lý cơ sở dữ liệu của bạn

Hoạtđộng:

Thêm10 liên hệ mới vào cơ sở dữ liệu liên lạc của bạn mỗi ngày.

-        Các thông tin bạn cần phải cung cấp vàocơ sở dữ liệu gồm: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ và các thông tin liên lạckhác.

-        Những người này có thể là người bạn biết(bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp…), biết sơ sơ thông qua ai đó- được giới thiệu,mới gặp, chưa gặp (danh sách trên trang Linkedin, những người theo dõi kênhFacebook, Blog…)

-        CRM- Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu làhệ thống tự động hóa được thiết kế để làm việc với các thông tin liên hệ của bạn.CRM sẽ ghi lại và cho bạn biết mức độ tương tác với các đối tượng khách hàngtrong cơ sở dữ liệu. Chỉ cần truy cập số điện thoại vào CRM, bạn sẽ thấy được lịchsử tương tác với khách hàng, quá trình giao dịch đang ở giai đoạn nào: kháchhàng tiềm năng cần chăm sóc hay khách hàng cũ cần thường xuyên giữ liên lạc,…

Thóiquen 2: Thăm dò

Hoạtđộng:

Nóichuyện với 10 người trong cơ sở dữ liệu của bạn mỗi ngày

-        Nội dung của các cuộc trò chuyện đó là:giới thiệu cho họ về công việc của bạn, thăm dò xem

-        Để có được các cuộc gọi chất lượng thìbạn cần chuẩn bị cho mình những kịch bản gồm các thông tin cần thiết.

-        Một kịch bản hay là 100% xoay quanhkhách hàng và các lợi ích của họ xuyên suốt thời gian giao tiếp.

-        Hãy bắt đầu cuộc hội thoại bằng tâm lýlà một người đi chia sẻ chứ không phải cầu xin khách hàng.

Thóiquen 3: Theo đuổi

Hoạtđộng:

Hằngngày viết 10 thư tay cho những người bạn biết hoặc vừa kết nối. Hãy bắt đầu bằngnhững người bạn vừa gọi điện hoặc kết nối.

-        Chính vì thư tay không còn được sử dụngphổ biến như nhiều năm về trước, nên bạn sẽ trở nên khác biệt giữa một biển ngườimôi giới, ghi điểm trong mắt khách hàng, nhờ đó mà việc thăm dò hiệu quả hơn.

Thóiquen 4: Tìm hiểu thị trường

Hoạtđộng:

Mỗingày xem trước 10 ngôi nhà hoặc 10 dự án trên website;

Hàngtuần di chuyển đi xem 10 ngôi nhà đang bán hoặc thuê hoặc dự án.

-        Hãy bắt đầu bằng việc khám phá các khuvực lân cận hoặc khu vực mà bạn quan tâm. Công việc của bạn là điều tra về thịtrường, tận mắt kiểm tra các ngôi nhà, căn hộ trong thực tế…

-        Bằng việc hiểu thị trường và nhà đất, bạnsẽ có được những nguồn thông tin hữu ích để tư vấn và chia sẻ cho khách hàng tiềmnăng của mình.

 Nó giống như một cấp số cộng tăng dần theo từngngày. Việc thêm 10 liên hệ sẽ giúp cho bạn cảm thẩy không bị quá áp lực, mà vẫnhiệu quả, vì sau 10 ngày kiên trì thì bạn đã có 100 liên hệ. Bằng việc nói chuyệnvới 10 người trong cơ sở dữ liệu của mình, bạn đã tăng thêm cơ hội tìm kiếm đượckhách hàng cho mình.

Mỗikhi cảm thấy muốn bỏ cuộc thì hãy xốc lại tinh thần của mình bằng nguyên tắc:kích thước của cơ sở dữ liệu quyết định số tiền mà bạn kiếm được. Bạn càng thêmnhiều liên hệ thì càng gia tăng cơ hội kiếm được khách hàng và cơ hội có giao dịchthành công.

Giaiđoạn 2: Tạo được cuộc hẹn

Giaiđoạn tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ đã xong, nếu bạn đã thuyết phục đượckhách hàng dành thời gian cho một cuộc hẹn với bạn, thì xin chúc mừng bạn đã đếnđược giai đoạn thứ 2 trong quá trình đến với một giao dịch thành công.

Tronggiai đoạn tiếp theo này, bạn phải làm gì để có thể đạt được thành công?

Tiếptục theo dõi lời khuyên từ chuyên gia Rever nhé.

Làmviệc với khách hàng là người bán bất động sản

o          - Trước khi đến cuộc hẹn:

Bạncần đánh giá được chủ nhà để hiểu động lực bán của họ, và các thông tin cần thiếtđến căn nhà: giấy tờ sở hữu, các vấn đề pháp lý,...

Tiếpđến là bạn cần thực hiện công việc định giá bất động sản bằng bản phân tích sosánh thị trường CMA (Comparative Market Analysis). 2 yếu tố giúp bạn có một cuộchẹn thành công đó là đưa ra 1 bản CMA tốt và thảo luận với người bán về bất độngsản của họ.

Chuẩnbị hồ sơ hướng dẫn giúp khách hàng bán nhà gồm các thông tin chi tiết về cáchđánh giá, địa điểm tình trạng, cạnh tranh và thời điểm ảnh hưởng tới giá trị củabất động sản; định giá giá trị của căn nhà; cách đăng bán;…

           - Tại cuộc hẹn:

Đâylà thời điểm bạn cần thuyết phục chủ nhà lựa chọn bạn đăng bán bất động sản củahọ. Lời khuyên cho bạn: Hãy thể hiện cho khách hàng thấy bạn là một chuyên giabất động sản và làm việc với bạn khách hàng sẽ nhận được các lợi ích như: Đượcđịnh giá tốt nhất, được tư vấn về bài trí nhà để hấp dẫn người mua, được miễnphí quảng cáo trên các kênh marketing, được bạn hỗ trợ điều phối quá trình xemnhà,…

Làmviệc với khách hàng là người mua bất động sản

Tươngtự như làm việc với người bán, trước cuộc hẹn, bạn cần đánh giá được khả năngtài chính và mức độ muốn mua của khách hàng bằng các câu hỏi về giá, vị trí,nhu cầu và mong muốn, vị trí, tài chính, thời gian trao đổi,…

Lờikhuyên cho bạn: Hãy dành mọi sự chú ý tới nhu cầu của người mua và đưa ra nhiềusự lựa chọn, điều này thể hiện bạn rất quan tâm tới mối quan tâm của khách hàngvà đang cố gắng giúp họ. Bên cạnh đó bạn cũng nên trang bị các thông tin và kỹnăng để cho thấy bạn là một chuyên gia bất động sản chuyên nghiệp.

Giaiđoạn 3: Thương lượng

-Làm việc với người bán:

Đâylà giai đoạn mà bạn hiện thực hóa những hứa hẹn của mình trong cuộc hẹn thuyếttrình đăng bán trước đó.

Côngviệc của bạn lúc này không chỉ đơn giản là cắm biển đăng bán nhà mà là thực hiệnkế hoạch Marketing 14 bước giúp cho việc bán trở nên thuận lợi hơn.

Bạnnên tổ chức buổi thăm nhà tự do- 1 trong 14 bước trong kế hoạch tiếp thị bất độngsản. Khách hàng mua luôn muốn tận mắt kiếm tra ngôi nhà trước khi quyết địnhmua. Càng nhiều người mua tới xem nhà thì căn nhà càng được bán nhanh.

Thườngxuyên cập nhật thông tin cho người bán về các nỗ lực marketing của bạn, phản hồicủa khách mua khi tới xem nhà,...để khách hàng biết được tình hình và tin tưởnghơn vào chất lượng dịch vụ của bạn.

-Làm việc với người mua:

92%người mua sử dụng Internet trong quá trình tìm kiếm dự án hay ngôi nhà cho mình(Theo: Hồ sơ người mua và bán nhà của hiệp hội các nhà môi giới bất động sản Mỹnăm 2014). Công việc của bạn lúc này là xác định được những dự án/ ngôi nhà phùhợp với khách hàng.

Đưangười mua đi tham quan các ngôi nhà là một việc quan trọng nếu như bạn muốn ngườimua đi cùng mình tới giai đoạn ký kết hợp đồng. Hãy cố gắng tìm hiểu trước vềngôi nhà mà bạn sắp sửa dẫn người mua đến xem, phân tích khách quan tất cả cácyếu tố để khách hàng xem xét liệu có phù hợp với mình không.

Giaiđoạn 4: Ký kết hợp đồng

Đâylà giai đoạn đáng mong chờ nhất trong quá trình giao dịch. Dù là làm việc vớingười mua hay người bán thì bạn cũng đều phải đưa đến cho khách hàng nhữngthông tin khách quan, trung thực nhất. Tư vấn cẩn thận, kỹ lưỡng về tình trạngcủa bất động sản, giá cả, các điều khoản hợp đồng. Mục tiêu cuối cùng là mang tớiđược sự hài lòng cho khách hàng.

Giaiđoạn 5: Kết thúc giao dịch

Nếubạn đến được giai đoạn này thì xin chúc mừng bạn, vì đã có được một giao dịchthành công và nhận được tiền hoa hồng xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra. Kếtthúc nhưng chưa có nghĩa là hết. Bạn kết thúc giao dịch nhưng đừng quên việc giữliên lạc với khách hàng để nuôi dưỡng một mối quan hệ thân thiết. Từ đây bạncũng có thế có thêm những mối quan hệ với và những khách hàng tiềm năng mới.

doanh-nhan-1.4.jpg

2.4.Những lời khuyên cần thiết cho một nhân viên môi giới nhà đất

1.Không bán

Côngviệc của một nhân viên môi giới bất động sản không phải là bán hàng, mà là đưara lời khuyên và giữ cho khách hàng tập trung vào mục tiêu mà họ đã mô tả cho bạn.Bạn nên đặt nhu cầu của khách hàng lên trên nhu cầu của mình. Nếu khách hàng cảmthấy rằng họ “đang bị bán” họ sẽ bực tức với bạn.

2.Tạo ra giá trị

Khibạn tập trung tạo ra giá trị cho những người khác, bạn sẽ tạo được sự tín nhiệmtừ những khán giả của mình. Sự tin tưởng này sẽ dẫn bạn tới những cơ hội lớntrong ngành bất động sản và có thêm những mối quan hệ khách hàng tuyệt vời.

3.Làm việc chăm chỉ và trung thực

Đừnggiả vờ rằng bạn biết tất cả các câu trả lời khi thực tế không phải vậy. Trongnghề bất động sản, tài sản có giá trị nhất của bạn đó là danh tiếng. Đừng nói dối,hãy đảm bảo với khách hàng là bạn sẽ tìm ra được câu trả lời và bắt tay vàohành động.

4.Đưa ra nhiều giải pháp

Hãylà một cố vấn đáng tin cậy. Bằng việc giới thiệu cho khách hàng tiềm năng nhiềugiải pháp khác nhau, bạn có thể hướng dẫn để giúp họ chọn được lựa chọn tốt nhấtthay vì cố đẩy một giải pháp nào đó cho họ. Việc xây dựng lòng tin sẽ tạo ra đượcnhiều giá trị lâu dài chứ không chỉ lợi ích là một cuộc giao dịch.

5.Hãy là con người

Hầuhết các nhân viên môi giới được đào tạo về tìm kiếm khách hàng tiềm năng để thựchiện cái chúng ta cần đó là ký vào hợp đồng và có được doanh thu. Chúng ta lànhững người được ủy thác, vì vậy trách nhiệm tối thượng của chúng ta là phục vụkhách hàng. Nếu chúng ta làm việc với quan niệm là đang giúp khách hàng đạt đượcmục tiêu của họ, thì chúng ta đã xây dựng được lòng tin. Thành công sẽ theosau.

6.Luôn sẵn lòng giúp đỡ

Nếubạn sẵn lòng giúp đỡ mọi người với kiến thức, kỹ năng và chuyên môn của mình,thì bạn sẽ là người đầu tiên xuất hiện trong đầu mọi người khi họ cần những dịchvụ chuyên nghiệp hoặc như là sự giới thiệu. Danh tiếng của bạn được tạo nên từnhững điều bạn làm chứ không phải cái bạn nói.

7.Lắng nghe và học hỏi

Làmột người giỏi lắng nghe là chìa khóa thành công của các nhân viên bán môi giới.Việc lắng nghe thể hiện việc bạn quan tâm, giúp bạn hiểu được nhu cầu và mongmuốn của khách hàng tiềm năng, từ đó bạn có thể biết cách đưa ra giải pháp chokhách hàng.

Đôikhi, các khách hàng tiềm năng đơn giản cần thuyết phục chính bản thân họ. Trongcác trường hợp như vậy, bạn chỉ cần lắng nghe và công nhận những điều họ đangnói.

8.Hoạt động đưa tới những kết quả

Bạncàng gọi nhiều cuộc điện thoại thì  bạncàng có thêm nhiều mạng lưới mối quan hệ, bạn càng kiên trì với công việc thì bạnsẽ có càng nhiều doanh thu. Theo dõi các hoạt động của mình bạn sẽ nhận thấy rõthực sự mình đang làm nhiều mức nào để tạo ra các cuộc giao dịch. Các cuộc gặpgỡ, các phiên họp bàn bạc đều tốt, nhưng những hành động trực tiếp liên quan tớiviệc tạo ra vụ kinh doanh mới sẽ đưa tới nhiều doanh số bán hàng.

 

Đểđi đến được một giao dịch bất động sản thành công là một quá trình không hề dễdàng, yêu cầu nhân viên môi giới nhà đất cần phải chuyên nghiệp trong từng giaiđoạn. Chỉ một sơ suất nhỏ trong quá trình đó, khiến cho khách hàng không hàilòng hoặc mất niềm tin thì bạn sẽ có nguy cơ thất bại.

NguồnRever


Chat ngay

Xin chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới, Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.