SMART- Mô Hình Mục Tiêu Môi Giới BĐS Nên Biết!

 

8-ky-nang.png


Nộidung bài viết

1.         Mô hình SMART có nội dung gì?

2.         S- Specific: Đặt mục tiêu cụ thể

3.         M- Measurable: Có thể đo lường được

4.         A- Achievable: Có thể đạt được

5.         R- Realistic: Tính thực tế

6.         T- Time- bound: Có thời gian ràng buộc

 Năm mới tới rồi, bạn đã biết cách đặt mụctiêu cho năm mới theo cách của các nhân viên môi giới bất động sản thành côngtrên thế giới chưa?

 Nếu bạn mong muốn một cách đơn giản làcông việc bất động sản của mình thành công thì chưa đủ. Bạn cần phải xây dựngcho mình một lộ trình rõ ràng để chiến thắng và để không bị mất phương hướng đếncon đường đó.

 Để có một năm thành công trong sự nghiệpbất động sản, hãy đặt mục tiêu theo mô hình SMART nhé. SMART là viết tắt củaSpecific- Measurable- Achievable- Realistic- Time- bound.

8-ky-nang-1.png

Cácmục tiêu SMART là các bậc thang mang lại cho bạn động lực và phương hướng đểlên tới thành công.


Môhình SMART có nội dung gì?

           S- Specific: Đặt mục tiêu cụ thể

Đặtmột mục tiêu cụ thể có nghĩa là xác định và trả lời các câu hỏi “Ai- Cái gì- Vìsao- Ở đâu-Khi nào (Who, What, Why, Where, When)” của cái mà bạn muốn làm.

Vídụ:

Nếubạn nói, năm mới tôi muốn có doanh số cao. Mục tiêu này chưa đủ cụ thể.

Thayvào đó bạn phải tự hỏi bản thân mình rằng:

-Ai (Who): Ai sẽ là người chiếm phần đông trong doanh số bán hàng của bạn- ngườimua nhà hay người bán nhà? Ai sẽ là người dẫn dắt sáng kiến này?

-Cái gì (What): Những phương pháp nào sẽ giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềmnăng thành khách hàng trong giao dịch của mình?

-Tại sao (Why): Tại sao bạn cần tăng doanh số?

-Ở đâu (Where): Bạn sẽ tìm thấy được khách hàng của mình ở đâu?

-Khi nào (When): Khi nào bạn cần hoàn thành các mục tiêu của mình?

•           M- Measurable: Có thể đo lường được

Đolường được mức độ thành công của các mục tiêu sẽ giúp bạn biết được mình đang ởvị trí nào, đang gặp vấn đề gì. Từ đó tìm ra được các phương pháp thích hợp đểhoàn thành các công việc của mình một cách tốt nhất.

Nếubạn không biết cách đo lường công việc của mình thì bạn sẽ làm một cách mônglung, hiệu quả sẽ không cao.

Hãytự hỏi bản thân mình là:

-Công việc này mình đã hoàn thành được bao nhiêu phần trăm?

-Mình cần phải bán được bao nhiêu ngôi nhà để nâng doanh số năm nay?

-Cần bao nhiêu khách hàng tiềm năng để chuyển thành khách hàng để chốt sale?”

•           A- Achievable: Có thể đạt được

Khiđặt một mục tiêu cụ thể thì bạn cũng cần phải đánh giá đo lường được khả năngthực hiện của bản thân. Đừng đặt cho mình một mục tiêu trên trời. Bởi lẽ nó sẽtạo nên một áp lực cho bạn, khiến cho bạn bị căng thẳng, khó hoàn thành tốtcông việc được.

Nếumột năm của bạn chỉ có chạy đua theo mục tiêu trên trời, thì bạn sẽ không có thờigian cho bản thân hay tận hưởng cảm giác vui mừng khi chốt được một giao dịchthành công.

Đểđo lường được khả năng có thể hoàn thành mục tiêu, bạn cần phải làm toán.

Vídụ: Bạn muốn doanh số bán hàng năm mới tăng gấp 2 so với năm ngoái. Vậy thì bạncần tính xem mình cần phải bán được bao nhiêu ngôi nhà, ước lượng trị giá trungbình của một ngôi nhà, chi phí cần để chuyển đổi khách hàng tiềm năng sangkhách hàng,…

Hãythành thật với bản thân mình để đạt được một mục tiêu phù hợp nhất có thể nhé!

           R- Realistic: Tính thực tế

Bạnlà một nhân viên môi giới bất động sản đang hoạt động tự do hoặc thuộc một sànnào đó, thì mục tiêu đạt được 10 tỷ trong một năm là một điều phi thực tế.

Dựavà các tiêu chí bên trên để đặt cho mình một mục tiêu thực tế, có khả năng đạtđược nhé.

•           T- Time- bound: Có thời gian ràng buộc

Nếumục tiêu của bạn đến ngày 31/12 sẽ đạt được 20 giao dịch bất động sản, thì bạndễ sa vào bệnh trì hoãn vào những tháng đầu năm vì không có áp lực. Nhưng khi nửanăm trôi qua mà bạn chưa đạt được ½ chỉ tiêu thì bạn sẽ bị stress vì áp lực. Đểcông việc diễn ra suôn sẻ, hãy đặt thời gian đi kèm các kế hoạch nhỏ. Việc nàysẽ giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn. Khả năng hoàn thành mục tiêu cao hơn.

Vídụ: Bạn đặt ra mục tiêu là 1 quý (3 tháng) phải đạt được 5 giao dịch. Nghĩa là1 tháng đạt được 2 giao dịch. Cứ hoàn thành liên tiếp từng quý thì chẳng mấy chốcmà bạn hoàn thành được mục tiêu của cả năm.

8-ky-nang-2.png

Dướiđây là 1 ví dụ cho mục tiêu theo mô hình SMART. Hy vọng có thể giúp cho các môigiới bất động sản khởi động một năm thành công rực rỡ.


Mụctiêu công việc:

1.Tạo ra được 50 khách hàng tiềm năng mỗi tháng bằng cách sử dụng các nguồn nhưquảng cáo trả phí, nền tảng truyền thông xã hội hay website của công ty bạn.

2.Cải thiện sự hiện diện trực tuyến của bạn: Tăng lượng truy cập website, giảm tỷlệ thoát của người dùng bằng các bài viết có chất lượng tốt, quảng bá hình ảnhcông ty thông qua các phương tiện truyền thông như Facebook, Zalo,…Tăng thứ hạngtìm kiếm trên Google bằng SEO cho website.

Mụctiêu cá nhân:

3.Tham gia các sự kiện, hội thảo về môi giới bất động sản để mở rộng các mối quanhệ trong công việc. Đồng thời nâng cao các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của bảnthân mình.

4.Tham gia các khóa học về bất động sản, tiếng Anh, kỹ năng mềm hay các môn thểthao tốt cho sức khỏe

Mụctiêu cho gia đình:

5.Dành thời gian cho gia đình nhiều nhất có thể. Mỗi tuần ăn được với gia đình ítnhất 4 bữa cơm tối. Có thời gian tham gia các sự kiện gia đình hay có thể đi họpphụ huynh cho con mình mỗi kỳ một lần... Bạn không thể hạnh phúc khi chỉ thànhcông trong công việc mà bỏ bê gia đình. Vì vậy, hãy cố gắng dành thời gian chogia đình mình.

Bạnkhó lòng thành công trong công việc mà khi mà không có một kế hoạch cụ thể, rõràng, có tính thực tế và khả thi. Vì vậy, hãy lập cho mình một bạn mục tiêu phùhợp. Lời khuyên cho bạn đó là sử dụng tiêu chí SMART. Chúc các bạn thành công rựcrỡ trong năm mới!

 Nguồn: Rever

 

Chat ngay

Xin chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới, Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.