Tuyệt Chiêu Chốt Sale Trong Bất Động Sản


TuyệtChiêu Chốt Sale Trong Bất Động Sản (Phần 1)

Tuyệtchiêu số 1: Chuẩn bị vũ khí

“Thươngtrường như chiến trường”, nếu chiến trường cần ít nhất vài năm để chuẩn bị lựclượng, lương thực, vũ khí thì người bán hàng bất động sản cũng cần chuẩn bị đồnghề cần thiết. Chúng bao gồm thông tin về sản phẩm, ưu điểm, nhược điểm, tìnhhình tổng quan thị trường, những câu hỏi thường gặp, cách xử lý và thuyết phụckhách hàng khi họ tìm lí do từ chối. Bạn nên nhớ khách hàng không bao giờ nóira lí do thực sự họ từ chối. Một phần là do tâm lí khách hàng, một phần là dovăn hóa nước ta thường nói lảng tránh hơn là nói thẳng vào vấn đề chính. Do đó,bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng để tưởng tượng ra những tình huống bạncó thể gặp phái. Khâu chuẩn bị quyết đinh đến 70% thành công của phi vụ chốtsale bất động sản.

 dau-tu-1.1.jpg

Tuyệtchiêu số 2: Kêu gọi hành động

Nếubạn chỉ liệt kê hay trình bày về thông tin dự án thì tất cả sẽ trôi đi, kháchhàng sẽ không cảm thấy có một yếu tố kích thích họ ra quyết định. Như vậy, ngaycả trong tiềm thức người mua đã không có lí do cần phải mua ngay thì bạn đã bỏqua một cơ hội sale dự án rất lớn. Thậm chí có nhiều khi khách hàng đã muốn mualắm rồi bạn chỉ cần chốt một câu nữa thôi là khách sẽ đặt cọc rồi nhưng nếu vuộtmất, khách hàng sẽ có nhiều thời gian suy nghĩ, cân đo đong đếm so với dự ánkhác thì 99% là họ sẽ có lí do để từ chối bạn. Ví dụ bạn có thể nói “anh nên lấycăn này, lưng tựa núi, mặt view sông và rất hợp với tuổi anh đó. Chọn nhà phongthủy hợp là quan trọng nhất mà anh.”

 

Tuyệtchiêu số 3: Đừng để khách hàng có quá nhiều lựa chọn

Trongtâm lý học, có một hiện tượng “nghịch lý của sự lựa chọn” của Giáo sư tâm lý họcBarry Schwartz nghiên cứu. Nghiên cứu này chỉ ra rằng có quá nhiều lựa chọn lạihóa ra lại ít hơn. Khi ta có quá nhiều lựa chọn thì lại càng khó ra quyết định.Nhưng vòng chốt sale bất động sản lại cần nhất là việc khách hàng ra quyết định.Theo nghiên cứu, trong kinh doanh bạn chỉ nên có tối đa 3 lựa chọn cho mỗi sảnphẩm và khách hàng sẽ ra quyết định tốt hơn. Đặc biệt, khách hàng có xu hướngchọn thứ trung hòa nhất. Ví dụ, bạn có để ý khi mua cà phê, có một số cửa hàngcó 3 lựa chọn về kích cỡ là nhỏ, vừa và lớn cho khách hàng lựa chọn. Kết quả làly cỡ vừa là mặt hàng bán chạy nhất.

Tươngtự khi bạn bán bất động sản, ngay từ khi goi điện thoại tư vấn cho khách bạnnên nắm thông tin và tìm ra tối đa 3 căn có ưu, nhược điểm khác nhau để kháchhàng lựa chọn ngay. Bạn không chỉ thành một người bán hàng chuyên nghiệp, tậntình trong mắt khách hàng mà còn chiếm được niềm tin của họ. Bạn hãy nghĩ thửxem nếu bạn gặp khách hàng và nói “Trước khi hẹn anh chị, em đã tìm hiểu hếtxem căn nào phù hợp với anh chị nhất rồi ạ, cuối cũng mãi em mới chọn được 3căn này là ưng ý nhất mới dám giới thiệu anh/ chị.” Khách hàng nghe một ngườibán có tâm đến như vậy tư vấn chắc chắn sẽ có ấn tượng rất tốt.

Xãhội ngày càng phức tạp nên niềm tin trở thành thứ vô cùng quý giá, đặc biệt làđối với ngành hàng giá trị lớn như bất động sản thì niềm tin là quan trọng nhất.Dù tuyệt chiêu có hay đến mấy thì để nó trở thành vũ khí thực sự thì bạn cầndùng cả tấm lòng chân thành của mình thuyết phục họ. Chỉ lúc đó thần thái của bạnmới toát ra được sự chân thành và tin tưởng đáng giá.

Bạnđừng quên đăng ký theo dõi để nhận thêm các phần tiếp theo và trở thành trùmsale bất động sản nhé (“Học đi đôi với hành” – Tuyệt chiêu số 2).


Chat ngay

Xin chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới, Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.