TIN TỨC:

11 CÁCH TƯ DUY GIÚP DOANH NHÂN THÀNH CÔNG CÀNG THÀNH CÔNG HƠN


Cácdoanh nhân đừng tự trở thành trở ngại lớn nhất ngăn cản bản thân đạt đến thànhcông lớn hơn.

Nhữngdoanh nhân đã kiếm được doanh thu 6 con số thường có đầy đủ những yếu tố cầnthiết như thông tin, số liệu, chiến lược… để tiến lên mức doanh thu 7 con số,hoặc thậm chí cao hơn nữa. Thứ ngăn cản họ đạt được điều đó thường chỉ là tưduy. Nói cách khác, bản thân họ là trở ngại lớn nhất của chính mình.

Với kinhnghiệm kinh doanh hơn 15 năm, doanh nhân Scott Oldford – người đã xây dựng nênnhiều doanh nghiệp có doanh thu hàng triệu USD, với tổng giá trị sản phẩm và dịchvụ đạt 15 triệu USD – cho biết trên Entrepreneur rằng ông đã từng rơi vào hoàncảnh tương tự.

Ông đãmang những món nợ khổng lồ, rơi vào trạng thái trầm cảm, bỏ qua các cơ hộithành công vì mọi thứ có vẻ “không đúng” với mình.

Trải quanhiều sai sót, những lần thử nghiệm, Scott Oldford đã nhận ra cách tư duy quantrọng như thế nào. Và sau khi giúp nhiều “doanh nhân 6 con số” trở thành  “doanh nhân 7 con số”, ông đã phát hiện ra 11cách thay đổi tư duy cần thiết cho mọi doanh nhân, giúp họ có thể đạt được nhữngthành công lớn hơn:

doanh-nhan-1.2.jpg

1. Có 3con số cần quan tâm và xác định rõ

Có 3 consố bạn cần phải theo dõi nếu muốn mở rộng quy mô công ty:

- Số tiềnmặt thu được (gọi là A)

- Số tiềnthu từ nợ của khách hàng (gọi là A')

- Chiphí để sản xuất, phân phối và quản lý (gọi là B)

A + A' -B = Lợi nhuận

Đây là mộtphương trình đơn giản, nhưng là một trong những vấn đề trở ngại với nhiều doanhnhân. Họ có xu hướng chỉ tập trung vào A - tức số tiền mặt thu được. Do đó, bạncần chấm dứt cách tư duy này và chuyển sự tập trung vào lợi nhuận.

2. Có 3yếu tố cần tận dụng

Có 3 yếutố mà các doanh nhân nên tận dụng:

- Thờigian (thuê ai đó và ủy nhiệm cho họ)

- Tiền bạc(chi tiền để làm giảm mức độ tác động của nhiều vấn đề)

- Nănglượng (sử dụng thời gian hoặc tiền bạc để không cần phải đích thân suy nghĩ hoặchành động)

Khi đượcsử dụng đúng cách, những yếu tố này sẽ cho phép bạn làm việc hiệu quả mà vẫn tiếtkiệm được thời gian và năng lượng. Đây là một sự thay đổi tư duy lớn đối vớicác doanh nhân, nó sẽ giúp biến họ từ “doanh nhân 6 con số” sang “doanh nhân 7con số” mà không phải gắng sức đến mức tự hủy hoại bản thân.

3. Có 3loại tài sản luôn cần phát triển

Doanhnhân thường chỉ chú trọng việc theo đuổi tiền bạc, nhưng thực ra có đến 3 loạitài sản họ luôn cần phải phát triển, đó là: tài sản tài chính (lợi nhuận), cácmối quan hệ (cả về mặt cá nhân lẫn công việc), và công chúng (không chỉ riêngkhách hàng hiện tại, mà cả những khách hàng tiềm năng).

Một khiđã chú trọng đầu tư vào 3 loại tài sản này, bạn sẽ có thể vượt qua mọi sónggió.

4. Xác địnhrõ yếu tố lợi nhuận và tỷ lệ tăng trưởng

Điều nàynghe có vẻ đơn giản, nhưng bạn cần xác định được kiểu doanh nghiệp mà mình đangphát triển: doanh nghiệp lấy lợi nhuận làm trung tâm và tăng trưởng chậm; haylà một doanh nghiệp lấy sự tăng trưởng làm trung tâm, thúc đẩy sự tăng trưởngnhanh và không cần tạo ra thật nhiều lợi nhuận.

Đây là 2kiểu doanh nghiệp khác nhau, đòi hỏi các cách tiếp cận và chiến lược khác nhau,và quan trọng hơn là các kiểu tư duy khác nhau.

5. Sựhoàn hảo sẽ đến khi bạn chấp nhận từ bỏ

Sự hoànhảo không đến khi bạn bị ám ảnh bởi sự kiểm soát thái quá, nó chỉ đến khi bạnchịu chấp nhận từ bỏ. Sự cầu toàn và kiểm soát vi mô khiến bạn luôn loay hoay ởmức doanh thu 6 con số, chứ không thể giúp bạn đạt đến mức doanh thu 7 con sốhoặc cao hơn nữa.

Bạn cầnthay đổi cách tư duy này để trở thành người biết từ bỏ sự kiểm soát, và thayvào đó là trao quyền cho những người xung quanh để họ tạo ra những kết quả bạnmong muốn.

6. Bạnkhông thể được tất cả mọi người yêu quý

Không phảiai cũng sẽ yêu quý bạn.

Nếu bạnmuốn mở rộng quy mô và xây dựng một “đế chế”, bạn cần phải tấn công vào 10%khách hàng tiềm năng của mình, và tấn công một cách sâu sắc đến mức 80% nhữngngười còn lại sẽ không quan tâm, và 10% cuối cùng là những người sẽ… ghét bạn.

Điều nàycó gì vui? Chắc chắn là không! Nhưng nếu bạn muốn tạo nên một sự khác biệt thựcsự, bạn không thể cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người.

7. Tiềnbạc không phải là điều xấu xa

Tiền bạccó thể là một thứ gì đó đáng sợ, bất kể bạn có nó hay không. Nó có khả năngtăng mọi thứ lên cấp số nhân, nó biến một người không tốt trở nên tệ hơn, vàngược lại biến một người tốt trở nên tốt hơn.

Tiền bạckhông giúp bạn trở nên tự do, nhưng việc có nó không có nghĩa là bạn sẽ trởthành một kẻ tự cao tự đại. Bạn tự lựa chọn mình là ai, dù có hay không có tiền?

8. Bạnkhông bao giờ trốn thoát khỏi các vấn đề

Mọi ngườinghĩ rằng họ sẽ chạy thoát khỏi các vấn đề khi họ đạt được các vị trí cao nhất,rằng họ sẽ đạt đến một đẳng cấp mới - nơi mà các vấn đề sẽ trở thành thứ gì đóthuộc về dĩ vãng.

Nhưng thựctế không phải như vậy. Mỗi khi bạn tiến lên một nấc thang cao hơn, bạn sẽ nhìnthấy những vấn đề mới, thậm chí lớn hơn những vấn đề cũ. Bạn sẽ không bao giờchạy thoát khỏi chúng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn cần có một cách tư duy giảiquyết vấn đề để có thể quản lý bất cứ thứ gì với một cái đầu minh mẫn và logic.

9. Côngviệc hằng ngày của bạn là làm giảm thiểu rủi ro

Công việccủa bạn là tính toán rủi ro và tạo ra những quá trình, những hệ thống để quảnlý các rủi ro này, ở tất cả các lĩnh vực, như tổ chức, tài chính, tiếp thị,kinh doanh... Nhờ đó, bạn sẽ sẵn sàng cho bất kỳ tình huống hoặc trở ngại nào.

Kinhnghiệm của tôi cho thấy, những doanh nhân giỏi nhất không phải luôn là ngườithông minh nhất hoặc tài năng nhất, họ là những người có khả năng giảm thiểu rủiro tốt nhất.

10. Kinhdoanh là một trò chơi dài hạn

Hãy suynghĩ về những thứ sẽ xảy ra trong 12 tháng tới, bất kể bạn có ý định bán côngty hay không. Thực tế, những người thành công thường suy nghĩ đến tương lai tận…5 năm tới.

Nhữngdoanh nhân thành công không “tư duy phản ứng”. Họ thường ở trong “chế độ” tưduy chiến lược mỗi ngày.

11. Côngviệc của bạn không phải là làm, mà là suy nghĩ

Giai đoạnbạn phải dành hầu hết thời gian để làm thứ gì đó đã qua rồi. Công việc của bạn– một “doanh nhân 7 con số” – là suy nghĩ, chứ không phải là làm.

Sự thậtlà, bạn cần trở thành một người làm rất ít việc, nhờ đó bạn có thể trao quyềncho những người xung quanh mình (đội ngũ, khách hàng, đồng nghiệp…) theo mộtcách mà không ai có thể làm được.

Bạn sẽkhông thể làm được điều này nếu bạn vẫn đang là một người phải đích thân thựchiện mọi thứ. Hãy trở thành người thúc đẩy công việc kinh doanh đi lên, chứkhông phải là bị mắc kẹt vào nó.

BíchTrâm (DNSG)

 

Chat ngay

Xin chân thành cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án. Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng điền thông tin theo mẫu bên dưới, Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.