Với sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường việc làm, lĩnh vực Marketing ngày nay đòi hỏi sự sáng tạo nhiều hơn và phù hợp với những ai có tham vọng phát triển và thể hiện bản thân.
  • Đặc biệt với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, các công cụ hỗ trợ hiện đại đã khiến ngành này ngày càng mạnh mẽ và phổ biến, nhiều sinh viên đã chọn marketing làm hướng phát triển cho sự nghiệp lai tương lai của mình. Hãy cùng tìm hiểu xem Ngành Marketing là gì? thông qua bài viết sau đây nhé.

Ngành Marketing là gì?

  • Tiếp thị là một lĩnh vực quản lý và kinh doanh mà nhắm đến khách hàng mục tiêu để đáp ứng mong muốn và yêu cầu của họ thông qua các phương pháp tiếp thị và xây dựng thương hiệu .
  • Mục tiêu của ngành tiếp thị là trở thành cầu nối vững chắc giữa công ty và khách hàng mục tiêu, mang lại giá trị cho khách hàng và mục tiêu kinh doanh của
  • Trong lĩnh vực tiếp thị, điều quan trọng nhất là không ngừng nghiên cứu, đổi mới và phát triển các ý tưởng, chiến lược nhằm tối ưu hóa hiệu quả thương mại của công ty.
  • Một số hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị bao gồm quản lý thương hiệu, quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng, khuyến mãi,…

Xu hướng ngành Marketing năm 2024

  • Năm 2024, nhiều thuật ngữ mới sẽ xuất hiện trong ngành Marketing như NFT, Metaverse,… hay sự lên ngôi nhanh chóng của xu hướng video khi Tiktok đạt được nhiều thành công đáng kể. Câu hỏi bây giờ là : xu hướng tiếp thị mới nào trong tương lai?
Interactive content
  • Hình thức này có thể hiểu nôm na là nội dung tương tác. Đối với các nền tảng trực tuyến, kích thích sự tương tác của người dùng là rất quan trọng, điều này cho thấy nội dung mang đến cho người dùng sự tích cực và hấp dẫn.
  • Với nội dung đủ hấp dẫn, thu hút và độc đáo thì khả năng nội dung tương tác được người dùng chia sẻ là rất cao. Do đó làm tăng đáng kể khả năng nhận diện thương hiệu.
Storytelling
  • Storytelling trong Marketing tiếp thị giúp tạo ra sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu , giúp khách hàng hiểu được giá trị và tầm nhìn của công ty. Khi thực hiện đúng cách, việc kể chuyện dễ dàng tạo nên thương hiệu độc đáo và thu hút khách hàng. Để thiết kế một câu chuyện hiệu quả, người làm tiếp thị phải hiểu rõ khách hàng của mình, biết yếu tố tâm lý, họ và mong muốn của họ. Đồng thời, sử dụng phương tiện phù hợp để truyền tải thông điệp của câu chuyện.
Short video
  • Ban đầu, TikTok là nơi đầu tiên tìm thấy nội dung dạng ngắn. Nhưng giờ đây, Instagram Reels, Facebook Reels và YouTube Shorts cũng đang cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng. Để tạo một short video hiệu quả, các Marketer phải đảm bảo rằng video được tạo phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu của họ. Họ cũng phải đảm bảo rằng video có chất lượng và sử dụng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh phù hợp để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Livestream
  • Một nghiên cứu được thực hiện bởi Brandlive cho thấy khoảng 95% nhà tiếp thị có kế hoạch thêm Livestream vào chiến lược Social Media Marketing của họ. Trên thực tế, Livestream đã được chứng minh là có khả năng thu hút người xem trong thời gian dài hơn so với các luồng nội dung thông thường.
  • Hình thức phát Livestream được áp dụng cho hầu hết các ngành , nhắm đến tất cả đối tượng. Livestream có những ưu điểm vượt trội như : Cập nhật thông tin thường xuyên và nhanh chóng, cá nhân hóa, mở,… Vì vậy, hình thức này ngày càng trở nên phổ biến và phát huy hiệu quả trong lĩnh vực marketing.
Influencer Marketing
  • Việc sử dụng KOL/KOC/Influencers để quảng bá sản phẩm/dịch vụ ngày càng phổ biến và quen thuộc trong ngành marketing. Hình thức này được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Ngày nay, các doanh nghiệp và các thương hiệu cũng bắt đầu sử dụng nhiều hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng hơn để kết nối khách hàng mục tiêu.
  • Đặc biệt nhờ các nền tảng truyền thông mạng xã hội như TikTok, Youtube, Instagram,… KOC/KOL đang ngày càng phát triển mạnh mẽ như một xu hướng kiếm tiền mới cho giới trẻ. Các doanh nghiệp cũng có nhiều lựa chọn hơn khi tìm kiếm KOL/KOC phù hợp.
Podcast
  • Không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của nền tảng podcast mang tính thiết thực hơn và tiết kiệm thời gian hơn. Với ưu điểm là người dùng vừa nghe podcast vừa làm những việc khác như di chuyển, giặt giũ, v.v., đây được coi là một “công cụ”, một xu hướng tất yếu của nội dung marketing trong marketing hiện nay . Ngoài việc tạo ra một nguồn doanh thu đáng kể, podcast còn giúp nâng cao nhận thức thông qua các chiến lược nội dung độc đáo và có giá trị.

Mong qua bài Tổng hợp từ kênh thông tin Tapdoanbatdongsan.com.vn sẽ đem đến cho quý bạn đọc giả các thông tin bổ ích về Ngành Marketing là gì?, và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho quý khách? Thông tin và hình ảnh chỉ mang tính tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *