Với những bạn yêu thích ngành dịch vụ thì không thể không biết đến ngành quản lý khách sạn. Đây là một ngành giúp bạn rèn luyện các kỹ năng của mình trong lĩnh vực dịch vụ , tính cách kiên trì hơn và phát triển kỹ năng đàm phán của bạn.

Tổng quan về ngành quản trị khách sạn

  • Ngành quản trị khách sạn la gì? Quản lý khách sạn là một trong những ngành thuộc dịch vụ du lịch phát triển và nổi tiếng. Đây là lĩnh vực nghiên cứu liên quan đến quản lý, vận hành và phát triển dịch vụ lưu trú để cung cấp sự hài lòng cho khách hàng.

  • Nhờ sự phát triển của lĩnh vực dịch vụ du lịch lưu trú , lĩnh vực quản lý khách sạn đang có sự tăng trưởng và hiện đang trở thành một trong những lĩnh vực hot nhất.

Kiến thức và kỹ năng cần có để học Quản trị khách sạn

  • Để theo đuổi nghiên cứu về quản lý khách sạn, sinh viên phải có kiến thức và kỹ năng thực tế có thể được sử dụng cho công việc trong tương lai. Những kiến thức cơ bản cần phải nắm vững bao gồm:

Kiến thức chuyên môn
• Quản lý khách sạn
• Tổ chức và điều hành hoạt động của khách sạn
• Phát triển khách sạn, tạo ra sản phẩm dịch vụ mới
• Quản lý nguồn nhân lực trong khách sạn

Kỹ năng mềm
• Kỹ năng giao tiếp
• Kỹ năng lãnh đạo và quản lý
• Kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề
• Kỹ năng làm việc nhóm, hợp tác

Để có được những kỹ năng này, sinh viên cần phải tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, các chương trình đào tạo và thực tập để có được kinh nghiệm và kỹ năng thực hành.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp Quản trị khách sạn

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn, sinh viên có thể tìm kiếm các công việc như:
• Nhà quản lý khách sạn: trực tiếp điều hành và quản lý hoạt động của khách sạn
• Giám đốc kinh doanh khách sạn: quản lý, phát triển kinh doanh của khách sạn
• Chuyên viên marketing: tư vấn, thiết kế, triển khai chiến lược marketing cho khách sạn
• Chuyên viên tư vấn hoặc đặt phòng: tư vấn, giới thiệu và đặt phòng cho khách hàng
• Chuyên viên phát triển sản phẩm dịch vụ: nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Tầm quan trọng của Quản trị khách sạn trong ngành du lịch và khách sạn

  • Trong lĩnh vực du lịch và khách sạn , ngành khách sạn đóng một vai trò rất quan trọng. Để quản lý hiệu quả một khách sạn hoặc chuỗi khách sạn, hệ thống quản lý thông tin và dữ liệu do các chuyên gia triển khai là rất cần thiết. Kỹ năng trong quản lý hệ thống thông tin là điều cần thiết đối với người quản lý khách sạn.
  • Một trong những ví dụ điển hình là khách sạn Marriott. Họ đã cố gắng cải thiện trải nghiệm của khách hàng thông qua giao tiếp và thông tin. Marriott đã phát triển một ứng dụng di động cho phép khách nhận thông tin khách sạn , thanh toán và hơn thế nữa.
  • Điều này không chỉ cho phép khách kiếm tiền mà còn giúp Marriott quản lý phòng và tình trạng phòng trống hiệu quả hơn.

Mô tả công việc của nhà Quản trị khách sạn

  • Công việc của nhà quản trị khách sạn rất đa dạng và phức tạp. Các hoạt động chính mà người quản lý khách sạn thường phải kể đến bao gồm:

Quản lý và điều hành hoạt động của khách sạn
• Lập kế hoạch và triển khai các hoạt động của khách sạn
• Quản lý ngân sách và tài chính của khách sạn
• Giám sát và đánh giá hoạt động kinh doanh của khách sạn

Phát triển khách sạn và sản phẩm dịch vụ mới
• Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
• Thực hiện các chiến lược marketing để quảng bá khách sạn
• Đàm phán với các đối tác để đưa các sản phẩm dịch vụ mới vào khách sạn

Quản lý nhân sự
• Tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho khách sạn
• Điều phối và quản lý công việc của nhân viên trong khách sạn
• Giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự trong khách sạn

Mong qua bài Tổng hợp từ kênh thông tin Tapdoanbatdongsan.com.vn sẽ đem đến cho quý bạn đọc giả các thông tin bổ ích về Ngành quản trị khách sạn là gì?, và cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho quý khách? Thông tin và hình ảnh chỉ mang tính tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *